วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บทที่ 8 : ฉิน ชิงหวน

บทที่ 008 ฉินชิงหวน

แปล : Artza 

แก้ไขและเรียบเรียง : น้องไข่ โป๊ะแตก


หลินหมิงหัวเราะออกมาและกล่าวว่า "นั่นเป็นสิทธิที่เราจะใช้จ่าย แต่เราต้องระมัดระวังการไปไหนต่อไหนในช่วงไม่กี่วันต่อจากนี้ "


"หืม? พี่หมายถึงหวังยี่เกา ? "


"อืม มันต้องมาแก้แค้นแน่นอน มันจะไม่ทำเช่นนั้นอย่างเปิดเผย มันจะมาแบบลอบกัดเสียมากกว่า"

หลินหมิงลดเสียงลงแล้วกล่าวว่า หากหวังยี่เกาล้มเลิกในเรื่องนี้แล้วทุกอย่างก็จะจบ แต่ถ้ามันแอบสมคบคิดกับพวกของมันหรือส่งมือสังหารที่มีเป้าหมายสังหารพวกเราแล้ว หลินหมิงอาจจำเป็นต้องสอนให้หวังยี่เการู้รสชาติของความขมขื่นอีกครั้ง โดยธรรมชาติที่หวังยี่เกามีพ่อเป็นคนใหญ่คนโตคงไม่ยอมให้จบแต่เพียงแค่นี้แน่ ในเมื่อพ่อของหวังยี่เกาเป็นแม่ทัพแห่งเมืองลิขิตฟ้า เหตุการณ์ดังกล่าวย่อมไม่จบลงด้วยดี

มีการค้าอย่างยุติธรรมถูกจัดขึ้นที่เขตชานเมืองของเมืองลิขิตฟ้า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่มีคนจำนวนมากมายทำการแลกเปลี่ยนซื้อขายกันอยู่ การชุมนุมสุดยอดของงานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในงานนี้แม้นักสู้จากอาณาจักรใกล้เคียงก็จะมาร่วมด้วย พวกเขาจะค้นหา เลือกซื้อสินค้าที่พวกเขาต้องการ
ในขณะที่หลินหมิงมาถึงทางเข้าเทศกาล เขาก็ต้องตกใจที่เขาสังเกตเห็นฝูงชนที่คึกคักและสินค้าระดับสูงมากมายตรงหน้า นี่คือสถานที่แห่งความหรูหราสำหรับขุนนางและยอดนักสู้ มันไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยที่จะเจอผู้ฝึกกายภาพขั้นผสานชีพจรในฝูงชน


เมื่อหลินหมิงมองดูกลุ่มฝูงชนเคลื่อนไหวอย่างหนาแน่น ความวุ่นวายเกิดขึ้นในหมู่พวกเขา หลินหมิงหันหน้าไปดูอย่างประหลาดใจ พบรถม้าสุดหรูสีขาวกำลังขับเคลื่อนที่เข้าสู่งานเทศกาล ม้าแต่ละตัวเป็นม้าชนิดเดียวกันคือม้ามักกรหิมะ ม้าเหล่านี้มีความเร็วที่ยอดเยี่ยมและความอดทนสูง พวกมันมีราคาถึง10000เหรียญทอง ต้องเป็นนักสู้ในตระกูลที่ร่ำรวยมั่งคั่งเป็นมหาเศรษฐีเท่านั้นที่จะมีได้ ต่อให้เป็นตระกูลที่มีฐานะดีอย่างตระกูลของหวังยีเกาก็มิอาจเอื้อมจะหาซื้อพาหนะเช่นนี้ได้


บุคคลที่อยู่ภายในนั้นจะเป็นเช่นใด? สำหรับบุคคลจะขี่อยู่ในรถม้ามูลค่านับ10000เหรียญทอง อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าชายเจ้าหญิงในพระราชวงศ์? หลินหมิงคิดในใจ


ในขณะนั้นหลินเซี่ยวตงพูดขึ้น "เห็นอัศวินสีทองถือหอกข้างรถม้านั่นไหม ? นั่นคือหนึ่งในสี่จอมพล "


"หนึ่งในสี่จอมพล? เจ้าหมายถึงจอมพลฉิน? "หลินหมิงถาม


ภายในโครงสร้างทางทหารของอาณาจักรลิขิตฟ้าตำแหน่งของผู้นำต่างๆล้วนเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เริ่มจากแม่ทัพ พันตรี พันเอก สุดท้ายคือจอมพล ในอาณาจักรลิขิตฟ้า มีเพียงคนเดียวไปยังตำแหน่งจอมพลได้ในช่วงแปดสิบปีที่ผ่านมา


ประชาชนมหาศาลแห่งราชอาณาจักรลิขิตฟ้าอาจไม่ทราบชื่อของจักรพรรดิองค์ปัจจุบัน แต่พวกเขาทั้งหมดรู้จักชื่อของจอมพลเป็นอย่างดี


ผู้เป็นป้อมปราการแห่งราชอาณาจักร จอมพลฉินเสี่ยว แปดสิบปีที่ผ่านมา ราชอาณาจักรลิขิตฟ้าได้รับความเดือดร้อนจากการรุกรานที่นำโดยอาณาจักรทองตะวันออก ชีวิตนับไม่ถ้วนถูกกลืนหายไปและพระราชวงศ์ได้ไปหลบภัยในภาคใต้ มีเพียงฉินเสี่ยวเป็นเพียงคนเดียวที่ได้ยืนยัดปกป้องบ้านเมือง กองทัพฉินและผู้ใต้บังคับบัญชามีส่วนกระทำความดีความชอบในการปกปักรักษาเมืองและช่วยชีวิตผู้คนทางตอนเหนือ หลังจากสามปีที่ผ่านมากองทัพฉินก็สามารถเอาชนะ

อาณาจักรตะวันออกได้ในที่สุด ฉินเสี่ยวได้รับแต่ตั้งในชื่อจอมพลในปีเดียวกัน ในขณะเดียวกันทหารผ่านศึกของกองทัพฉินก็จัดตั้งสำนักลิขิตฟ้าขึ้น


เนื่องจากงบประมาณมีอยู่อย่างจำกัด สำนักลิขิตฟ้าของพวกเขาไม่สามารถที่จะแข่งขันสำนักเจ็ดแก่นแท้ที่จัดตั้งขึ้นโดยเจ็ดผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลใหญ่ทั้งสามได้ อย่างไรก็ตามสำนักลิขิตฟ้าทำหน้าที่เป็นสถาบันฝึกฝนสำหรับอาณาจักรลิขิตฟ้า บรรดาผู้ที่ศึกษาในสำนักต่างก็จบการศึกษาและได้บรรลุตำแหน่งที่ดีในอาณาจักรลิขิตฟ้า


สำหรับฉินเสี่ยวเขาเป็นอาจารย์ใหญ่หรือผู้อำนวยการแห่งสำนักลิขิตฟ้า การฝึกฝนของเขาบรรลุถึงขั้นปราญฟ้าขั้นต้นช่วงกลางๆ สำหรับนักต่อสู้โดยทั่วไป ขั้นผสานชีพรและผู้ที่อยู่เหนือขึ้นไปเป็นสิ่งที่ยากจะบรรลุได้


ปัจจุบัน รถม้าหยุดชะงักลง หลินหมิง สูดลมหายใจเข้าลึก เขาอยากเป็นอย่างฉินเสี่ยวให้ได้ เป็นคนที่เป็นตำนาน!


ลมพัดเข้ามาทำให้ม่านพลิ้วไปตามลมเผยให้เห็นผู้คนหนึ่งที่อยู่บนรถม้า ผิดจากที่หลินหมิงคาดการไว้ ผู้นั้นเป็นเพียงสาวน้อยนางหนึ่งเท่านั้น

เมื่อเห็นหญิงสาวหลินหมิงรู้สึกแปลกใจในขณะที่ตาหลินหลินตงจ่องมองตรงไปที่เธอ ความงามที่สามารถโค่นล้มราชอาณาจักรคืออะไร? นี่ไง!!!


หญิงสาวสวมขาวผมสีดำลดหลั่นลงมาบนเอวของเธอ ผิวของเธอเป็นเงาวาววับเหมือนหยกที่งดงาม การปรากฏตัวของเธอชวนให้หลงใหลเป็นดั่งพระจันทร์เต็มดวงส่องแสง ดวงตาของเธอเหมือนหยาดน้ำค้างในฤดูใบไม้ร่วง เธอมีจมูกโด่ง คางแหลมและคอเรียวหยก มีเพียงข้อบกพร่องที่หนึ่งที่อาจไม่สังเกตเห็น 

นอกจากนี้เธอยังปลดปล่อยกลิ่นอายแห่งภูมิปัญญาและความบริสุทธิ์ที่ก่อให้เกิดความคิดที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงที่เธอจะเข้าไปในจิตใจของเหล่าชายที่เฝ้ามอง: หญิงสาวผู้ไม่มีผู้ใดเสมอเหมือน


เพียบพร้อมไปด้วยองครักษ์และสาวใช้มากมาย หญิงสาวลงจากรถม้าและเดินเข้าไปในงานเทศกาล เมื่อใดก็ตามที่เธอไปก็จะดูเหมือนกับว่ามีแสงสว่างสะไหวขึ้นในพื้นที่ และดอกไม้จะเบ่งบาน สำหรับหญิงสาวที่ดูเหมือนจะเต้นอยู่ภายในภาพที่สวยงามนี้นำไปสู่การทำให้ทุกคนเห็นเธอหายเข้าไปในภวังค์


สายตาทุกคู่ถูกรวบรวมเข้าสู่เธอ รถม้ากว่า10000เหรียญทอง ด้วยความงามของเธอ ตระกูลฉินยืนหยัดมันคงมายาวนานกว่าแปดสิบปี ปัจจัยเหล่านี้เพียงพอที่จะทำให้เธอกลางเป็นศูนย์รวมของความสนใจ


จนกระทั่งหญิงสาวได้หายลับไปจากสายตา หลินเซี่ยวตงพึ่งจะรู้สึกตัวหลังตกอยู่ในภวังค์


หลินหมิงถาม "เธอเป็นใคร? เจ้ารู้จักเธอหรือไม่? "


หลินเซี่ยวตงตอบ "ข้ารู้ว่าเธอเป็นใคร แต่เสียดายเธอไม่รู้จักข้าเลย เธอเป็นหลานสาวของฉินเสี่ยว ฉินชิงหวน  แถมยังสืบทอดสายเลือดมาโดยตรง. "ในขณะหลินเซี่ยวตงอธิบาย หลินหมิงยกย่อง "โอ้" เขาค่อนข้างเดาตัวตนของเธอได้และเขาเองก็ไม่ได้แปลกใจเกินไป


หลินเซี่ยวตง เหลือบมองไปที่หลินหมิงและยิ้ม "ผู้หญิงคนนั้นมีพรสวรรค์ระดับหก."


"อะ ... อะไรนะ?"


หลินหมิงได้แต่ตะลึง "พรสวรรค์ระดับหก? เจ้าแน่ใจรึ? "


ความสามารถสูงสุดที่หลินหมิงเคยเห็นมาก่อนเป็นพรสวรรค์ระดับสี่ เพียงแค่พรสวรรค์ระดับห้าก็ไม่อาจพบได้ในมืองใบหม่อนสีเขียวแม้แต่คนเดียว บางทีคนเหล่านี้มีอยู่ในอาณาจักรลิขิตฟ้า แต่จำนวนของพวกเขามีเพียงน้อยนิด แต่เขาเพิ่งได้รับการบอกเล่าว่าหญิงสาวคนหนึ่งที่ผ่านไปมีพรสวรรค์ระดับหก สำหรับเขานั้นเป็นความจริงไปไม่ได้!


หลินเซี่ยวตงคาดไว้แล้วว่าหลินหมิงต้องมีปฏิกิริยาเช่นนี้และกล่าวว่า "พี่หมิง อย่าได้ไปเปรียบเทียบกับเธอที่มีพรสวรรค์ระดับหกเลย สามารถพิเศษของเธอดูน่าอัศจรรย์เกินไป ?"


หลินหมิงตอบ "ข้าคิดว่าช่างน่าอัศจรรย์ใจมาก พรสวรรค์ระดับหก! นี้คือสิ่งที่ข้าไม่เคยได้ยินมาก่อน ! แล้วเธอ... มีระดับการฝึกฝนเป็นอย่างไรบ้าง? "


หลินเซี่ยวตง ยักไหล่ "ข้าเองก็ไม่รู้เรื่องนั้น แต่มันก็ต้องสูงอย่างไม่น่าเชื่อ พิจารณาจากการที่เธอมีพรสวรรค์ระดับหกเช่นนั้น ความพัฒนาการที่รวดเร็วและยังเกิดภายในตระกูลที่ยิ่งใหญ่ หากจะมีการฝึกฝนกายภาพขั้นสี่หรือขั้นห้า ก็เป็นอะไรที่ไม่น่าแปลกใจ อย่างไรก็ตาม... พี่หมิงทำไมพี่ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้หละ ? 

หลังจากที่ได้เห็นความงามที่สมบูรณ์แบบ หัวใจของพี่ถูกขโมยไปหมดแล้วหรือไม่ "


เป็นคำถามที่ทำให้หลินหมิงประหลาดใจ เขาไม่ได้ทำจากไม้ เป็นธรรมดาที่ผู้หญิงจะเป็นที่สนใจของสุภาพบุรุษ และฉินชิงหวน เป็นหญิงที่สมบูรณ์แบบ 

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเรื่องของหลานยุยเยี่ย ทำให้หลินหมิงได้เข้าใจว่าความรักจากครอบครัวเท่านั้นที่ยาวนานตลอดไป ด้วยระดับประสบการณ์ปัจจุบันของเขา การแสวงหาความรู้ดังกล่าวเป็นมีความหมายอย่างยิ่ง เขาหันกลับมาถาม 

"ทำไม? เจ้าชอบที่เธอ? "


"แน่นอน ข้าทำได้เพียงแค่ชื่นชอบเธอ เธอคนนี้ห่างไกลเกินกว่าข้าจะอาจเอื้อม ข้าไม่อาจหวังว่ามันจะเป็นจริงได้เลย ข้าไม่ทราบว่าหลายคนที่อยู่ในเมืองลิขิตฟ้า ใครจะเป็นคนโชคดีได้หัวใจเธอไป เธอคนนี้ต้องเข้าสู่ตระกูลที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตดังเช่นสามตระกูลที่ร่วมกันสร้างสำนักเจ็ดแก่นแท้เป็นแน่ เธอเป็นสาวกหลักของสำนักเจ็ดแก่นแท้เมื่อนานมาแล้ว ปุถุชนอย่างเราไม่สามารถหวังจะยืนเคียงข้างกับคนอย่างเธอ แต่สิ่งที่ทำให้ข้าอิจฉาที่สุดคือเธอเป็นผู้เชียวชาญการจารึก "


"ผู้เชี่ยวชาญการจารึก?" 

หลินหมิงไม่ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับอาชีพพวกนี้ โดยทั่วไปอาชีพเหล่านี้มีความต้องการสูงในด้านคุณสมบัติและมีผู้เชี่ยวชาญเพียงน้อยนิด แม้ผู้ประกอบอาชีพเหล่านี้จะมีค่าฝึกฝนค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกลับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นสำหรับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ แต่ผู้ที่จะฝึกฝนได้ต้องแรงดันวิญญาณ


" ผู้เชี่ยวชาญการจารึกสามารถใช้วัสดุพิเศษที่จะแกะสลักอักขระและสัญลักษณ์บนอาวุธ พวกเขาสามารถสร้างความเข้มแข็งให้อุปกรณ์โดยการแกะสลักสัญลักษณ์ให้กับมัน อาชีพนี้ต้องมีแรงดันจิตวิญญาณที่แข็งแกร่ง และเมื่อกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญการจารึก เงินทองจะเป็นเรื่องง่ายดายเหมือนการรับประทานอาหารและดื่ม!"

"แต่น่าเสียดายที่นักสู้ส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสที่จะเข้ามาประกอบอาชีพนี้ ถึงแม้ว่าพวกเขามีแรงดันวิญญาณสูงก็ไม่อาจมีโอกาสแห่งความสำเร็จตามมา เพราะในทางปฏิบัติจะมีค่าวัสดุที่สูงเกินคาด แต่มูลค่าของสิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงเศษเสี้ยวส่วนหนึ่งสำหรับตระกูลฉิน ความสำเร็จของฉินชิงหวนในทักษะการจารึกอยู่ในระดับสูง เธอเป็นดาวเด่นในหมู่เพื่อนของเธอและยังเหนือกว่าผู้อาวุโสบางคนเสียอีก "


หลินเซี่ยวตงมีการศึกษาอย่างสูงจึงนำไปสู่ความเข้าใจมากกว่าเมื่อเทียบกับหลินหมิง ขณะที่เขากำลังอธิบายอย่างฉะฉาน เขาก็พบว่าหลินหมิง งอหัวของเขาลงราวกับว่าเขากำลังพิจารณาบางสิ่งบางอย่างอย่างลึกซึ้ง


"พี่หมิง...พี่หมิง พี่รู้สึกถึงแรงกระตุ้น? ดีแล้วหละ เมื่อพิจารณาความงามบนสวรรค์อย่างเธอ นี้ก็เป็นเรื่องปกติ "


"ไม่มีอะไร" หลินหมิงโบกมือ


อะไรกัน! อักขระ สลักสัญลักษณ์ต่างๆ อาวุธที่มีบรรยากาศที่แข็งแกร่ง เรื่องพวกนี้ต่างอยู่ในจิตวิญญาณของเขา ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการจารึก!


มันกลับกลายเป็นว่าตลอดมาเขาได้ละเลยสิ่งต่างๆที่สูงค่าเหล่านั้นไปช่างโง่เขลายิ่ง!

น้องไข่ โป๊ะแตก : นางเอกแน่นอน ยน. ๆ เจ็บช้ำน้ำใจกับหญิงสาวมาเนิ่นนาน ริอาจจะเป็น หมาเห่าเครื่องบิน เอาลูกสาวท่านจอมพลเลยรึ 555555