วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บทที่ 9 : เทคนิคการจารึก

บทที่ 9 - เทคนิคการจารึก

แปล : Artza

แก้ไขและเรียบเรียง : น้องไข่ โป๊ะแตก


ในความจริงแล้วหลินหมิงมีความคิดทีจะยอมแพ้ต่อเส้นทางเพื่อจะเป็นผู้เชี่ยวชาญการจารึก มันเป็นเพราะเขาต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ฝึกฝนการต่อสู้และขั้นตอนการเป็นนักจารึกเป็นเรื่องที่ยากเกินไป! ด้วยการที่ไม่มีพรสวรรค์ในด้านการศึกษาและไม่อาจความเข้าใจการจารึกได้ในระยะเวลาสั้นๆ หลินหมิงไม่อาจก้าวเดินทั้งเส้นทางการต่อสู้และการจารึกได้ในเวลาเดียวกัน แต่ตอนนี้มีสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงความคิดทั้งหมดของเขา นั่นก็คือเขาต้องการ ... เงิน!


สำหรับพัฒนาการฝึกฝน ไม่มีสิ่งใดมีค่าไปกว่าโอสถ! สิ่งที่เขาต้องการมีเพียงทุนสำหรับสรรหาสินค้าเท่านั้น! มีโอสถในโลกที่สามารถเพิ่มระดับการฝึกฝนโดยตรงและยังช่วยให้สามารถทะลุทะลวงผ่านขั้นที่ตีบตันได้เป็นอย่างดี สำหรับโอสถประเภทนี้เป็นที่ทราบกันดีว่ามีราคาแพงขนาดไหน


ไม่เพียงเท่านี้ อาวุธ เกราะ ทักษะต่อสู้ทั้งหมดของพวกเขาจำเป็นต้องใช้เงิน! สำหรับหลินหมิง 1000 เหรียญทองคำที่เขาได้รับเป็นเพียงเล็กน้อย มันไม่เพียงพอที่จะช่วยให้เขาฝ่าไปถึงขั้นผสานชีพจรได้

ถ้าเขาอยากจะทำเงินให้ได้มากมายมหาศาล เขาจะต้องกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญการจารึก หลินหมิงตัดสินใจทันทีที่จะเช่าห้องพักและเริ่มที่ผสานความทรงจำกับชิ้นส่วนจิตวิญญาณที่เหลือ


ความทรงจำเหล่านี้เต็มไปด้วยชิ้นส่วนจิตวิญญาณเล็กๆน้อยๆและยังมีมากมหาศาลและยากที่จะเข้าใจ สำหรับหลินหมิง การผสานครั้งนี้ใช้เวลาหลายชั่วโมง


หลินเซี่ยวตงที่ถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง จึงไปเดินเล่นในเทศการการค้าเที่ยงธรรม มันยากที่จะจินตนาการว่าเพื่อนของมันที่เจอกันมีระดับการฝึกฝนสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ! การอุทิศตนนี่คือสิ่งที่น่าชื่นชมและน่าสนับสนุน เขาเป็นคนที่บ้าการต่อสู้อย่างแท้จริง


ในช่วงบ่ายในที่สุดหลินหมิงก็ลืมตาตื่น แม้ว่าเขาจะมีอาการปวดหัว แต่ใบหน้าของเข้ากลับเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ดวงตาแวววับสดใสเหมือนว่ามีป่ากว้างขวางแห่งความสุขอยู่ในนั้น!


เทคนิคการจารึกที่มีต้นกำเนิดจากดินแดนพระเจ้ามีประณีตและวัฒนธรรมอันลึกซึ้ง สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่จะมีผู้ใดริอาจไปเปรียบเทียบได้!


เทคนิคการจารึกถูกพบในชิ้นส่วนจิตวิญญาณโดยไม่คาดคิด! มันสามารถเพิ่มระดับของอุปกรณ์ ทั้งยังสามารถเพิ่มความแรงของยา และเหนือสิ่งอื่นใดมันสามารถสลักลงบนร่างกายเพื่อเพิ่มความเร็วในการฝึกฝนและความแข็งแกร่ง!


นั่นคือการรวบรวมความรู้ในมิติต่างๆนับพันปีจากดินแดนพระเจ้า และมันเป็นเพียงส่วนเล็กๆ! อาจจะมีเทคนิคที่คล้ายกันบางอย่างก็เป็นได้ แต่ส่วนใหญ่หายไปในกาลเวลาเนื่องจากการทำลายล้างของนิกายโบราณหรือเหตุผลอื่นๆ


เทคนิคจารึกของทวีปนภารินไหลทำได้เพียงเพิ่มระดับของอุปกรณ์เท่านั้น นอกจากนี้แม้จะสามารถทำเช่นนั้นได้แต่ก็มีผู้ทำได้น้อยยิ่งนัก! เมื่อเปรียบเทียบกับดินแดนพระเจ้าซึ่งเทคนิคการจาลึกนั้นมีความลึกซึ่งถึงแก่นแท้อย่างจริงแท้แล้ว การจาลึกในปัจจุบันเป็นเพียงบ่อน้ำเล็กๆในมหาสมุทรที่กว้างใหญ่

หลินหมิงยกตัวให้ยืนขึ้น ทันใดนั้นอาการคลื่นไส้ถาโถมเข้ามาในทันที การที่ได้รับข้อมูลจำนวนมากจากภายในจิตใจของเขา มันทำให้เกิดความเจ็บปวดที่ร้ายกาจเกินจะรับไหว เขาใช้เวลาสามชั่วโมงกับการผสานจิตวิญญาณ และดูดซับมาเพียงครึ่งหนึ่งของข้อมูล และเขาวางแผนไว้แล้ว


อย่างแรกคือเขาจะซื้อวัสดุและเริ่มต้นเรียนรู้เรื่องพื้นฐาน! โดยจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพของโอสถและสมุนไพรอื่น ๆ ตามมาด้วยวิธีการแกะสลักลงบนร่างกาย หลินหมิงตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด!


เป็นที่รู้ทราบทั่วกันว่าโอสถและสมุนไพรในโลกนี้หายากและมีค่าเพียงใด แม้ว่าจะร่ำรวยเพียงใด ก็ไม่สามารถจะซื้อโอสถเหล่านั้น! หากการจารึกลงบนโอสถถูกนำไปใช้แล้ว ความแรงของโอสถที่มีเพียงหนึ่งเท่าอาจจะกลายเป็นสองเท่า! เป็นแนวความคิดที่ไร้สาระ !?แต่อาจเป็นจริงก็ได้!!


สำหรับการจารึกลงบนร่างกายไม่ใช้เพียงความเร็วในการฝึกฝนมันเท่ากับการเพิ่มความสามารถโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองโอสถใดๆ มันเป็นเทคนิคฝืนชะตากรรมอย่างแท้จริง!(ระดับพรสวรรค์ของนักสู้ไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้อีกเกิดมาเท่าไหรตายไปก็เท่านั้นซึ่งมันส่งผลต่อความเร็วในการฝึกฝนกายภาพขั้นต่างๆ)


อย่างไรก็ตาม เมื่อคิดถึงวัสดุที่ราคาแพงที่เขาจะต้องซื้อ หลินหมิงฝืนยิ้ม เขานึกไปถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา เขาประสบความสำเร็จและได้รับทองกว่า800เหรียญ แต่มันจะพอรึ? เขาจะต้องใช้จ่ายเงินก้อนนี้อย่างชาญฉลาด


น้ำสมุนไพรหญ้าลมฟ้า เลือดสัตว์ดุร้ายระดับสาม คราบของจักจั่นเลือดหางยาว กุ้งน้ำแข็ง... หมิงหลิงซื้อวัสดุเหล่านี้ในอย่างบ้าคลั่ง เขาพบเพียงไม่กี่อย่างที่ตรงกับความต้องการของเขา บางส่วนผสมเขาจำได้ว่ามาจากดินแดนพระเจ้า ถ้าเป็นเช่นนั้นเป็นไปได้ว่าวัสดุเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในทวีปนภารินไหล


ไม่ว่าจะดีหรือร้าย หลินหมิงได้ใช้เงินทั้งหมดในการซื้อวัสดุ เขาซื้อตำราอักขระมากมายและมุ่งหน้ากลับไปฝึกเทคนิคการจารึกของเขา นี้เป็นการเผาไหม้เงินทองอย่างแท้จริง เขาจะต้องประสบความสำเร็จในการจารึกเหล่านี้และทำเงินจากมัน มิฉะนั้นเขาจะไม่มีอะไรมากไปกว่าการล้มละลาย


ในขณะที่หลินหมิงกำลังวางแผน หลินเซี่ยวตงกลับมาจากเทศการการค้าเที่ยงธรรม ดวงตาของเขากว้างขึ้นในขณะที่เขาเห็นวัสดุกองใหญ่ที่กองอยู่ตรงหน้า

 "พี่บ้าไปแล้ว พี่ทำอะไรลงไปเนี้ย !?"


หลินหมิงไม่รู้จะพูดอย่างไร เขาเพียงแต่ตอบไปตามความเป็นจริงว่า "ข้ากำลังศึกษาการจารึก"


" ศะ ศึ... ศึกษาการจารึก?" หลินเซี่ยวตงถามด้วยเสียงตระกุกตระกัก เบ้าตาขยายกว้างขึ้นเท่าขนาดของไข่ เขาไม่อยากจะเชื่อหูของเขา!


"ข้ากำลังศึกษาเทคนิคการจารึก" หลินหมิงตอบกลับไปอีกครั้ง
"พี่ ศึ...ศึกษาเทคนิคการจะ..จารึก !? ศักดิ์สิทธิ์! พี่ชายของข้า... พี่ชายของข้ากลายเป็นคนงี่เง่าไปแล้วในเช้าวันนี้? ด้วยเงินไม่ถึง1000เหรียญทอง ยังต้องการที่จะศึกษาเทคนิคการจารึก? จะไปมีอาจารย์จากไหนยอมมาสอนกัน !? "


"ข้าซื้อตำราหายากมา." หลินหมิงชี้ไปที่โต๊ะ ตาของหลิวเซี่ยวตง โป่งอีกครั้งในขณะที่เขาอ่านตัวอักษรขนาดใหญ่


'เทคนิคการจารึก: การเริ่มต้นบนเส้นทางแห่งการจารึก'

หลินหมิงได้ซื้อหนังสือเล่มส่วนใหญ่เพื่อจะเข้าใจเทคนิคการจารึกของทวีปนภารินไหลในระดับพื้นฐานและเชื่อมโยงเข้ากับความทรงจำที่เขารับจากชิ้นส่วนจิตวิญญาณ

เมื่อหลินเซี่ยวตงได้เห็นตำรา 'เทคนิคการจารึก: การเริ่มต้นบนเส้นทางแห่งการจารึก'เล่มชุ่ยๆนั้น เขาเกือบจะอาเจียนเป็นเลือด เขาไม่น่าพูดถึงการจารึกเลย เขาเริ่มจะเสียใจที่โม้เกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ของผู้เชี่ยวชาญการจารึกให้หลินหมิงฟัง เสียใจจนเป็นปวดไปทั้งหัวใจ

เมื่อเขาหันดูวัสดุอื่นๆเป็นกองพะเนิน ทันใดนั้นหลินเซี่ยวตงรู้สึกว่าหัวใจของเขาถูกทิ่มแทงอีกครั้ง แม้ว่าเขาไม่ต้องการจะรู้ เขาก็ยังหันไปหาหลินหมิงและถาม: "นี่... ทั้งหมดนี่พี่จ่ายไปเท่าไหร"
หลินหมิงตอบว่าช่วยไม่ได้ " ... 70 เหรียญทอง ... "
หลินเซี่ยวตงถอนหายใจอย่างโล่งอก 70 เหรียญทองเขายอมรับได้ แต่น้ำเสียงของเขาแสดงให้เห็นว่าหลินหมิงยังพูดออกมาไม่เสร็จสิ้น คำพูดต่อไปนี้เกือบทำให้เขาต้องทรุดอย่างสิ้นหวัง


"... ข้าเหลือ 70 เหรียญทอง"

ณ จุดๆนี้โลกของหลินเซี่ยวตงกลายเป็นสีดำมืด แข้งขาอ่อนทรุดลงไปบนพื้น


...
...
...
...

"พ่อหนุ่มและพ่อหนุ่มสุดหล่อผู้เชี่ยวชาญ! นี่คือตำราจารึกที่ล้ำเลิศ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของปรมาจารย์ใบหงส์ ! หากใช้สมบัติชิ้นนี้หละก็ ความแข็งแกร่งจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละยี่สิบ! "


ณ เทศกาลการค้าเที่ยงธรรม ชายคนหนึ่งสวมใส่เสื้อผ้าเป็นทางการยิ้มในขณะที่เขาแนะนำสินค้าให้กับรุ่นน้องตระกูลชนชั้นสูง หลังจากที่ได้กระดาษจารึกไปแล้ว สามารถใช้มันเพียงที่พูดหนึ่งคำสั่งเพื่อทำเครื่องหมายลงอุปกรณ์ที่ต้องการ มันเป็นความสะดวกสบายมาก!


เทศกาลดังกล่าวไม่ได้เป็นสถานที่ที่ใครก็จะเข้าไปได้มันจำเป็นต้องจ่ายค่าผ่านทาง 50 เหรียญทอง! สำหรับนักต่อสู้โดยเฉลี่ยเงินจำนวนนี้ไม่ใช่น้อยๆเลย มันมากพอที่พวกเขาจะซื้อยาสมุนไพรได้ถึงครึ่งเดือน


หลินหมิงได้จ่ายเงินค่าผ่านทางและเข้าไป ในเวลานี้ทองทั้งหมดของเขามีพียง 25 เหรียญทอง เขาเดินเข้าไปในห้องโถงธุรกรรมอย่างรอบคอบด้วยความระมัดระวังสูงสุด หากเขาไปสัมผัสขวดหรือหม้อแม้ว่าเขาจะร่างกายดุจกุลสตรีเขาก็ไม่สามารถที่จะชดใช้มัน!


หลินหมิงอยากจะดูว่าผู้เชี่ยวชาญการจารึกทำเงินอย่างไร ที่นี่เป็นชั้นที่ผลิตภัณฑ์จากการจารึกถูกนำไปขายให้พวกเขาผู้ที่สามารถใช้จ่ายเงินค่าผ่านทางเข้ามาได้เท่านั้น


"นี่เป็นผลงานของปรมาจารย์ใบหงส์?" หนุ่มผู้อ่อนโยนถามขึ้นมาในขณะที่เขาก้าวไปข้างหน้า เขาถูกดึงดูดอย่างเห็นได้ชัดโดยชื่อเสียงของเจ้าของผลผลงาน 

"มีหลักฐานใดยืนยันงั้นรึ เสมียน?"

"เจ้าหนุ่มน้อย เรามีหลักฐานว่าเป็นฝีมือของปรมจารย์ใบหงส์แน่นอน มั่นใจได้เลยว่าสินค้าที่เทศกาลการค้าเที่ยงธรรมซื้อขายนี้มีความถูกต้องปลอดภัยเป็นที่รู้จักกัน! ถ้าไม่เช่นนั้นเราจะชดเชยที่สิบเท่าในราคานั้น! "

" ... อืม ... มันราคากี่ทองหละ?"

"1500เหรียญทอง หากคุณมีบัตรสมาชิกเรายังมีส่วนลดให้อีก 10%"

"อืม ... ข้าคิดว่า ... " หนุ่มผู้อ่อนโยนครุ่นคิดเรื่องนี้สักครู่ แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กจากตระกูลที่ร่ำรวย 1500เหรียญทองก็ไม่ใช่จำนวนน้อยๆ


เมื่อได้ยินราคานี้ แม้ว่าหลินหมิงจะคาดการณ์ไว้บางแล้ว เขาก็ยังต้องตกใจ! 1500 เหรียญทอง! นี่คือเหรียญทองที่ล่วงหล่นจากสวรรค์!

แต่...สำหรับเขาที่พึ่งได้เรียนรู้เทคนิคการจารึกด้วยแล้ว มันเป็นเรื่องยากที่จะทำกำไรแบบนั้นได้ในช่วงต้น


ความคิดเรื่องทองที่ล่วงหล่นจากสวรรค์นี้หลินหมิงทำให้เขาตื่นเต้น เขาก็เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้เทคนิคการจารึก!